Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
alazymoroccangirl.over-blog.com

Cách làm chả mực giòn, dai chuẩn vị chả mực Hạ Long Tại nhà

Cách làm chả mực giòn, dai chuẩn vị chả mực Hạ Long Tại nhà
Cách làm chả mực giòn, dai chuẩn vị chả mực Hạ Long Tại nhà


Mình rất ấn tượng với chả mực Hạ Long bởi vị thơm và ngon, giòn giòn, dai dai không thấy chỗ nào sánh bằng, đúng theo cái cách "ăn 1 lần nhớ mãi không quên". Mình đã chế biến thử nhìu lần & hiện giờ đang rất tâm đắc với món chả mực tự tạo ra này, cơ bản rất thích vì rất có thể tự ăn uống đặc sản này bất kể bao giờ "nổi hứng", không nhất thiết phải đặt mua ngoài hàng nữa, chỉ việc có nguồn mực tươi ngon thui các thiếu nữ ạ. Hãy cùng tìm hiểu trong ăn uống Brand Name đặc sản này còn có gì nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

 

1 con mực nang cỡ lớn thật là tươi
các gia vị: muối bột, nước mắm nam ngư ngon, tiêu, tỏi
Phần thực hiện:

mùi vị chả mực Hạ Long thơm và ngon đến thế một trong những phần là từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, rất có thể đó 1 phần là do vùng đất biển rùi nên nguồn nguyên liệu lúc nào cũng sẵn có, thơm và ngon. chính vì như thế, để thành quả của chúng mình được vừa thơm vừa ngon, chuẩn chỉnh vị thì phải chọn mực nang thật là tươi (các nàng có thể tìm hiều để mua ở các cửa hàng thủy hải sản an toàn và đáng tin cậy để sở hữu đc quality tuyệt nhất nhé). nên chọn con to, dày mình, trắng đục như cùi dừa, thịt chắc không trở nên nát, lớp màng nâu bao bọc đều phía bên ngoài. & cần thiết là phần túi mực không biến thành vỡ, đầu mực còn dính chặt lấy thân. không dừng lại ở đó, các cô gái cũng nên chăm chú đến phần xúc tu (râu mực), sờ vào thấy cứng sẽ là mực tươi. Phần mực mà chúng mình chế tạo sẽ có được chia làm 3 phần: 2/3 số mực đem giã tay (xay) (giã tay bằng phương pháp băm nát nhuyễn mực ra rùi cho vào giã tay, đến khi thấy mực nhuyễn bám vào nhau là được, cần mẫn giã tay thì chả mực sẽ tốt nhất ý), để lại 1/3 số mực thì cắt hạt lựu (phần râu các cô gái để dành để cắt hạt lựu nhé, vì phần này khi ăn sẽ rất giòn and dai). Mục đích phần râu mực đem thái hạt lựu là để khi trộn cùng phần mực đã xay nhuyễn thì sẽ cho ra thành phẩm có vị giòn giòn, ăn sẽ rất ngon nhéẢnh minh họa 3 - hướng dẫn Cách làm chả mực giòn, dai chuẩn chỉnh vị chả mực Hạ Long

Phần tỏi các nàng tận dụng khoảng 1 củ đem giã (xay nhuyễn) vắt lấy nước cốt. Đem trộn phần mực đã xay nát nhuyễn & phần đã cắt hột lựu vào, mang gang tay vào & trộn thật đều, thêm một thìa nước mắm nam ngư ngon, nước cốt củ tỏi đã vắt, 1 thìa hạt tiêu. thực tế, món thức ăn này về căn bản là không có thì là đâu vì ăn không qua pha chế vị mực mới là chuẩn vị, nhưng các thiếu nữ cũng đều có thể đổi khác theo hương vị nếu cảm thấy rất có thể thêm thì là cắt từng miếng nhỏ ra rùi trộn cùng theo với mực.

tiếp tục, nặn chả mực thành từng viên cỡ như cái trứng vịt, đừng nên nặn chả mỏng mảnh quá thì ăn sẽ không còn được ngọt (lưu ý 1 chút khi nặn chả mực, các nàng nhớ xoa 1 lớp dầu ăn mỏng ra lòng bàn tay rùi mới nặn chả mực. Cách đó sẽ làm chả mực không bị dính tay các nàng nhé)

Muốn món chả mực đc giòn and dai, thì các nàng nên vâng lệnh nguyên tắc chiên 2 lần: Có nghĩa là lần đầu tiên chúng mình chỉ chiên sơ qua thôi, nếu chúng mình làm nhìu hoàn toàn có thể để tủ lạnh & bao giờ ăn thì vớt ra chiên lại cho vàng ruộm 2 mặt là đc rùi ý. chú ý là chiên bên trên 1 cái chảo sâu lòng & đổ nhìu dầu ăn để chả mực được vàng đều 2 mặt mà mới chín đều nhé.

Cuối cùng là chỉ việc thưởng thức với thành quả của mình. Cách làm chả mực chuẩn vị Hạ Long của mình chỉ với vài bước đơn giản như thế thôi, vì mình muốn ăn vị "chân thật" của mực nên không trộn nhiều gia vị, món này chấm với tương ớt mình thấy là ngon nhất ý. Với cách làm này, khi mua được mớ mực tươi, chúng mình có thể chế biến nhìu nhìu 1 chút, cho bõ công làm nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miện

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post