Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
alazymoroccangirl.over-blog.com

Cách làm bánh canh bột siêu ngon la miệng tại nhà

Bánh canh là món ăn thịnh hành ở khu vực miền trung trở vào, nhất là ở những tỉnh thành ven biển. Bánh canh có không ít loại, Trong số đó bánh canh bột xắt (tự xắt bột) là được nhiều người yêu chuộng vì kết cấu mộc mạc mà hương vị thân thuộc của chính nó. Tại đây là Các bước làm bánh canh sườn ngon cho tất cả mọi người ‘đổi gió’

Nguyên liệu làm món bánh canh bột xắt ngon:

– Bột gạo: 3 lạng

– Bột năng: 1 lạng

– Bột mì: 1 lạng

– Sườn non heo: 5 lạng

– Ngò, hành lá, bột ngọt, tiêu hột, ớt tương (ớt chưng) dầu ăn, muối.

Hướng dẫn Cách làm món bánh canh bột xắt ngon mà đơn giản:

– 3 loại bột đem trộn chungrồi thêm 1 muống nhỏ thường dùng để uống cà phê dầu chiên. Bước đầu châm nước đã nấu sôi vào bột, vừa châm vừa nhồi bằng tay sạch đến lúc bột mịn, không dính tay thì ngưng.

– Nhồi bột cho thật dẻo mịn và đều. Trải một lớp bột gạo khô lên mặt phẳng rồi trải cục bột lên, rắc bột khô lên cục bột đã nhồi với mục đích làm bột bớt dính. Dàn mỏng manh rồi thái thành sợi bé dạinhỏ dại vừa miệng. Để ý khi cắt cũng rắc bột để sợi khỏi dính chùm.

– Sườn mua về làm sạch sẽ rồi bỏ vào nước đủ làm nước lèo để đun cho sôi 1/2 tiếng, trong lúc nấu nhớ hớt bọt đi cho nước dùng trong. Sau 1/2 tiếng không tắt lửa mà bắt đầu thả từ từ những sợi bột đã xắt vào trụng cho chín hẳn rồi vớt ra bên ngoài.

– Trụng xuôi sợi bánh canh thì nếm muối bột, nước mắm nam ngư và bột ngọt hoặc gia vị hạt nêm vào nồi nước cho vừa ăn.

– Khi ăn cho sợi bánh canh vào bát, cho nước dùng lên rồi rắc hành ngó cắt nhỏ, tiêu bột, ớt chưng, dọn kèm bát nước mắm ớt, ăn lúc đang nóng.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post